วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

1 ปียิ่งลักษณ์...เธอไปมาแล้ว 23 ประเทศ...(เข้าสภาบ้างไหม?)

  ผมคุยกับเพื่อคนหนึ่งเรื่องการไปต่างประเทศช่วงอภิปายไม่ไว้วางใจของยิ่งลีกษณ์ว่าไม่ถูกเรื่อง ถูกราวนัก

  เจ้าเพื่อนผมคนนี้มันเป็นนักข่าวก็ถอนหายใจ  แล้วบอกผมว่า

  รูไหม  ยิ่งลักษณ์ตั้งแต่รับตำแหน่งไปมาแล้วกี่ประเทศ.............17 ประเทศ นะ

  น่าสนใจ  ผมเลยของเช็ค  ผมพบว่า

  ยิ่งลักษณ์ไปครบทุกประเทศในอาเซียนแล้ว  หรือว่าง่ายๆ 10 ประเทศ

  ผมยังจำครั้งแรกที่เธอไปบรูไน  แล้วไปมอบหม้อหุ่งข้าวให้สุลต่านบรูไนได้

  ผมลองเช็ตเอเซีย  ผมพบว่าเธอไปหลายประเทศทีเดียว ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้
 เราคงจำได้จากภาพชุดประจำชาติของเธอ

และอีกประเทศ คือ อินเดีย
 สิริรวมเธอเยือนประเทศในเอเซีย เว้นแต่อาเซียนทั้งสิ้น  4  ประเทศ
.........................................

  แล้วผมก็เช็คเพิ่มยิ่งลักษณ์ไปยุโรปหรือไม่  ผมพบว่าเธอไป เยอรมัน

และฝรั่งเศษ  ประเทศที่เธอบอกเสร็จการพูดคุยจะไปซ๊อบปิ้งนั้นแหละครับ
และล่าสุด  อังกฤษ ที่แดงทั้งหลายอวยว่าเธอเป็นผู้นำคนแรกที่ได้เจอ ควีนอลิซาเบธ นั้นแหละครับ

 อีกประเทศคือสวิต

สิริรวมเธอเยือนประเทศในเยุโรปทั้งสิ้น  4  ประเทศ
.........................................

มาถึงโซน โอเชียเนีย

ผมพบว่าเธอเยือน ประเทศเดียวคือ ออสเตรเลีย

 ........................................

มาถึงโซน ตะวันออกกลาง

ผมพบว่าเธอเยือน  บาห์เรน, กาตาร์ ด้วยชุดพิเศษที่กล่าวเป็นที่กล่าวขวัญไปทั้งโลก

 และประเทศสุดท้ายที่ตะวันออกกลางที่เธอเยือนคือ คูเวต

สิริรวมเธอเยือนประเทศกลุ่มตะวันออกกลางไปทั้งสิ้น 3 ประเทศ
......................................

ผมพบว่าในทวีปอเมริกา ทั้งเหนือและใต้เธอเยือนที่เดียวคือ อเมริกา

และไม่มีการเยือนแอฟริกา

นั้นหมายถึงในรอบปีการทำงานของเธอ  เธอเยือนไปแล้วทั้งสิ้น

23 ประเทศ...................

ฟังไม่ผิดครับ  23 ประเทศ  ครั้งหนึ่งคุญ บุญยอดเปิดเผยว่า  งบไปต่างประเทสแต่ละครั้งนั้น 13 ล้าน  จนโดนโวในสภา

หากเราคิดเลขสวยๆเพียง 10 ล้าน  เธอได้ใช่มันไปแล้ว 230 ล้านบาทครับ.....

เธอเริ่มเป็นนายกเมื่อ สิงหาคม 2554 ปัจจุบัน พฤศจิกายน 2555 รวมแล้ว  16 เดือน เดินทางเฉลีย 2 เดือน 3 ประเทศ.........

โห  นี้เธอเข้าสภาในประเทศน้อยมากนะ  และอาจจะน้อยกว่าเดินทางไปต่างประเทศด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก