วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ระดม...ตำรวจ 1 ใน 4 ทั้งประเทศที่ กทม...คุ้มครองยิ่งลักษณ์

จากกรณีกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ซึ่งนำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ จะมีการนัดชุมนุมครั้งที่ 2 เพื่อเผด็จศึกรัฐบาล ในวันที่ 24 – 25 พฤศจิกายน นั้น
เว็บไซต์ประชาชาติ รายงานว่า ข่าวจากที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า ส.ส.ได้แสดงความเป็นห่วงการชุมนุมของ อพส. โดยมีการพูดถึงความเคลื่อนไหวของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำ พธม. เริ่มตระเตรียมฝึกคนในโรงเรียนการเมือง รุ่นละ 500-600 คนแล้วในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมมีการประเมินถึงเครือข่ายกลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหว และกลุ่มทุนใหญ่ให้การสนับสนุน อพส.
ขณะที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พท. เสนอต่อที่ประชุมว่าให้รัฐบาลเตรียมรับมือ อพส. และต้องระวังการบุกรัฐสภาเข้าไปจับตัวนายกรัฐมนตรีเพื่อบีบบังคับให้ลาออก จากตำแหน่ง ตามคำประกาศของ เสธ.อ้าย ที่ระบุว่าจะปฏิวัติด้วยประชาชน เพื่อสร้างเงื่อนไขให้ทหารออกมารักษาสถานการณ์
ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า จะเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) โดยจะระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ถึง 70,000 นาย เพื่อป้องกันรัฐสภา แต่จะใช้วิธีการนุ่มนวลที่สุด โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถืออาวุธเพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง เหมือนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์
อีกทั้งที่ประชุมยังกำชับแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) อย่านัดชุมนุมหน้ารัฐสภาเพราะเกรงว่าจะปะทะกับ อพส.ได้
โดย ส.ส.ในสายกลุ่ม นปช.ระบุว่าในวันที่ อพส.ชุมนุมใหญ่ ทาง นปช.จะนัดชุมนุมทั่วประเทศยกเว้นหน้ารัฐสภาเพื่อแสดงพลังต่อต้าน อพส.
 ผมพยามเช็คข่าวนี้ครับ  จนมี SMS จาก INN มาถึงผมว่าจะมีการระดม ตำรวจ  50,000 คนมาคุ้มครองนายกยิ่งลักษณ์................

  ผมรู้ว่าคนพูดคือใครเลยสงสัย ระคนแปลกใจ

  เฉลิม  อยู่บำรุงนะท่านทั้งหลาย

  รองนายกฝ่ายที่ดูแลตำรวจโดยตรง...............
  
  ตำรวจทั้งประเทศนั้นมีราวๆ 250,000 คน

  หากระดมมี 70,000 คนจริงๆ  นั้นหมายถึง

  ระดม...ตำรวจ 1 ใน 4 ทั้งประเทศที่ กทม...คุ้มครองยิ่งลักษณ์??????

  นั้นหมายถึงในวันประชุม  จะมีตำรวจหายไป 1 ใน 4 ของทั้งประเทศ

  พระเจ้า  สวรรค์ของโจรดีๆนั้นเอง

  ผมไม่รู้ท่านพูดจริงไหม?  ท่านรักยิ่งลักษณ์ขนาดทำให้ประเทศนี้สูญกำลังตำรวจถึง 1 ใน 4 ในช่วงนั้น

  ผมหวังว่าโกหกนะ..........เพราะเรื่องนี้ อันตรายจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก