วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทหารแก่ ยินดียกเลิกคำสั่งปลด อภิสิทธิ์ ..กลัวคุก..?


---- จากกรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ได้ลงนามคำสั่งให้ถอดยศและเรียกคืนเบี้ยหวัด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ไม่มาชี้แจงข้อมูลตามที่คณะกรรมการให้เวลาไปนั้น

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ได้อ้างเหตุขอเลื่อนการให้การถึง 2 ครั้ง อ้างว่าไม่ทราบประเด็นที่จะต้องให้การและขอเวลาหาหลักฐาน เอกสารเพื่อนำส่งต่อคณะกรรมการ รวมถึงการเดินทางไปต่างประเทศนั้น ซึ่งที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์เคยชี้แจงพยานหลักฐานในสภาฯ และต่อสาธารณชนหลายครั้งว่ามีเอกสารหลักฐานพร้อมชี้แจง เพื่อพิสูจน์ความถูกต้องของตนอยู่แล้ว

ดังนั้น การที่คณะกรรมการมิได้เลื่อนกำหนดเวลาออกไป และเห็นว่ามีเอกสารหลักฐาน รวมทั้งพยานบุคคลพร้อมมูลเพียงพอ ที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้ว่า นายอภิสิทธิ์ขาดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ โดยมิได้รับการผ่อนผันตามกฎหมาย การบรรจุเข้ารับราชการมิชอบด้วยกฎหมาย การแต่งตั้งเป็นนายทหารสัญญาบัตรที่มียศ ว่าที่ ร.ต. มิชอบด้วยกฎหมาย และใช้เอกสารเท็จในการขึ้นทะเบียนกองประจำการนั้น และมีรายงานถึง พล.อ.อ.สุกำพล แล้ว จึงเป็นการดำเนินการที่ชอบด้วยกฎหมาย กฎ ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง และแบบธรรมเนียมทหารของกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล จึงได้อนุมัติสั่งการให้ดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการ และออกคำสั่งปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ ซึ่งเป็นการดำเนินการอันชอบด้วยกฎหมายเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในหนังสือคำสั่งดังกล่าว ยังระบุต่ออีกว่า เพื่อให้ความเป็นธรรมอีกชั้นหนึ่ง และเป็นไปตามที่นายอภิสิทธิ์ร้องขอ พล.อ.อ.สุกำพล จึงให้โอกาสนายอภิสิทธิ์มาให้ถ้อยคำ หรือส่งเอกสารหลักฐานต่อคณะกรรมการ โดยให้เวลานัดหมายวัน เวลา ที่นายอภิสิทธิ์สะดวกภายใน 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือนี้ หากนายอภิสิทธิ์มีเอกสารหลักฐานที่แสดงถึงความถูกต้อง กรณีการเกณฑ์ทหาร หรือการผ่อนผัน การบรรจุเข้ารับราชการ การได้รับแต่งตั้งเป็นนายทหารสัญญาบัตร การขึ้นทะเบียนกองประจำการ

และหากคณะกรรมการของกระทรวงกลาโหมพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องและชอบด้วยกฎหมาย พล.อ.อ.สุกำพล ยินดีที่จะพิจารณายกเลิกเพิกถอนคำสั่งปลดนายอภิสิทธิ์ออกจากราชการโดยเร็ว
 
....................................................................

 กลัวคุกละสิท่าน  ยิ่งฝ่ายกฏหมายตอบไม่ได้ด้วยว่าท่านมีอำนาจไหมยิ่งชัด

จะทันไหมละนั้น  ความผิดเกิดแล้ว.........

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก